วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

แบบบันทึกการเรียนครั้งที่1

นางสาวชไมรัตน์ โกสิงห์รหัสนักศึกษา5111205026
เรียนวันที่6 พฤษจิกายน 2552
การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
การจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย เป็นการจัดกิจกรรมพัฒนาความสามารถ ทางภาษาของเด็กปฐมวัย ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ให้เด็กได้พัฒนาความสามารถ ในด้านการฟัง การอ่าน การพูด และการเขียน
การจัดประสบการณ์ภาษาธรรมชาติ
ภาพบรรยากาศของแหล่งการเรียนรู้ที่เหมาะสม มีอากาศที่อบอุ่นระหว่างคุณครูและตัวเด็กเช่น น้ำเสียงในการพูด กิริยาท่าทาง สายตา และความดูแลเอาใจใส่ มีแสงสว่างในแหล่งการเรียนรูที่เพียงพอ มีอุปกรณ์ที่เป็นสื่อในการเรียนรู้ที่เพียงพอ
สรุปใจความสำคัญ
การจัดประสบการณ์ทางภาษาของเด็กปฐมวัยนั้น คือต้องการที่จะพัฒนาศักยภาพของเด็กทุกคนให้มีศักยภาพและมีคุณค่าที่สูงสุดสำหรับตัวเด็กเองไม่ว่าจะผ่านทางกิจกรรม หรือประสาทสัมผัสทั้ง5 ซึ่งสิ่งที่จัดขึ้นนั้นจะก่อให้เกิดพัฒนาการแก่เด็ก ไม่ว่าจะเป็นด้านอารมณ์ สังคม และสติปัญญา โดยจะพัฒนาให้เด็กมีความสามารถในการฟัง การอ่าน การพูด และการเขียน
แสดงความคิดเห็น
จากการเรียนรู้เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางภาษาของเด็กปฐมวัยนั้น ทำให้ทราบถึงจุดประสงค์ของเนื้อหาที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพว่า จะต้องจัดประสบการณ์ทางภาษาให้เด็กปฐมวัยอย่างไร เด็กถึงจะมีศักยภาพที่สมบูรณ์และมีพัฒนาการที่ดี และสามารถพัฒนาความสามารถในการฟัง การอ่าน การพูด และการเขียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ภาพกิจกรรมการเล่านิทานสำหรับเด็กปฐมวัยอนุบาลสาธิตจันทรเกษม



นิทานอะไรเอ่ย...เรื่องเจ้ากระปุ๊ก

การจัดกิจกรรมการจัดประสบการณ์ทางภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย